Ăn 1 quả chuối mỗi ngày, hãy chú ý những điều sau

Ăn chuối là 1 cách bổ sung dinh dưỡng cho sức khỏe chúng ta. Vậy mỗi ngày ăn 1 quả chuối liệu có tốt và bạn cần lưu ý những gì?

Các chất dinh dưỡng có trong chuối

Theo VTC News, dẫn lời các nhà khoa học Mỹ, 1 quả chuối chứa: 112 calo, 3 gam xơ, 29 gam carb, 0 gam chất béo, và khối lượng vitamin C cực lớn.

an-1-qua-chuoi-moi-ngay-co-the-se-nhu-the-nao-dspl1-1691542704.jpeg

1 quả chuối chứa: 112 calo, 3 gam xơ, 29 gam carb, 0 gam chất béo, và khối lượng vitamin C cực lớn. Ảnh minh họa

Chuối rất giàu chất xơ hòa tan. Chất xơ này có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và sự thèm ăn bằng cách làm chậm quá trình làm rỗng dạ dày của bạn.

Trong chuối chưa chín có chất xơ prebiotic giúp ích cho quá trình tiêu hoá. Pectin, một loại chất xơ có trong cả chuối chín và chưa chín có thể giúp ngăn ngừa táo bón.

Những lợi ích khi ăn chuối mỗi ngày

Mặc dù có hàm lượng carb cao nhưng chuối có thể không gây ra sự tăng đột biến về lượng đường trong máu ở những người không mắc bệnh tiểu đường.

an-1-qua-chuoi-moi-ngay-hay-chu-y-nhung-dieu-sau-dspl2-1691542704.jpegĂn chuối càng chín càng tốt. Ảnh minh họa

Chuối có tương đối ít calo, chỉ hơn 100 calo trong một quả chuối có kích cỡ trung bình nhưng rất bổ dưỡng và no lâu. Chúng cũng chứa nhiều chất xơ và tinh bột có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Do đó, chuối đưa vào bữa ăn giảm cân rất tốt.

Kali là một khoáng chất quan trọng đối với sức khỏe tim mạch và đặc biệt là kiểm soát huyết áp. Tuy nhiên, ít người có đủ kali trong chế độ ăn uống của họ.

Chuối là một nguồn kali tuyệt vời, với một quả chuối trung bình cung cấp 10% lượng kali khuyến nghị hằng ngày. Chế độ ăn giàu kali có thể giúp giảm huyết áp, giảm nguy cơ tăng huyết áp và gia tăng sức khỏe tim mạch.

Những lưu ý khi ăn chuối mỗi ngày

Nên ăn chuối càng chín càng tốt

Thông tin từ website Bệnh viện Đa khoa Medlatec, một số nhà khoa học Nhật Bản cho biết, những quả chuối chín thường có nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt có hàm lượng chất chống oxy hóa nhiều hơn so với quả chuối còn xanh.

Vì thế thay vì chuối xanh, hãy lựa chọn những quả chuối chín vàng, thậm chí những quả xuất hiện đốm đen để cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Tối đa nên ăn 2 quả chuối mỗi ngày

Chuối rất tốt nhưng không có nghĩa rằng chúng ta có thể ăn nhiều chuối mỗi ngày. Nếu ăn quá nhiều chuối sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Đặc biệt những người bị tiểu đường chỉ nên ăn 1 quả chuối.

Thậm chí những trường hợp ăn quá nhiều chuối trong khoảng một thời gian ngắn sẽ khiến gây ra các triệu chứng tăng kali máu, gây ra tình trạng rối loạn nhịp tim.

Đồng thời, lượng kali vào cơ thể quá nhiều cũng có thể ảnh hưởng đến hoạt động của thận, thận sẽ có thể bị quá tải trong việc loại bỏ bớt kali và canxi dư thừa ra khỏi cơ thể.

Chính vì thế, mỗi ngày, bạn không nên ăn quá 2 quả chuối.

Không ăn chuối vào buổi sáng

Chất serotonin trong chuối có thể khiến bạn bị buồn ngủ, không được tỉnh táo. Vì thế, bạn nên ăn chuối sau bữa ăn trưa khoảng 1 đến 2 tiếng, hoặc tốt nhất là ăn tối sau bữa tối để giúp bạn có giấc ngủ ngon và giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Nên uống nước trước khi ăn chuối

Uống nước trước khi ăn chuối giúp giải quyết tình trạng hydrat hóa trong cơ thể. Những loại enzyme trong chuối có tác dụng giúp cơ thể loại bỏ độc tố và đường fructose cùng với chất xơ trong chuối sẽ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và phòng ngừa táo bón hiệu quả.

Không bảo quản chuối ở tủ lạnh hoặc ngăn đá.

Nếu bạn chưa ăn chuối thì không nên lột vỏ chuối đồng thời không nên bảo quản chuối ở trong tủ lạnh và ngăn đá để tránh chuối bị mất chất dinh dưỡng.