Kiểm tra công tác chuẩn bị thi vào 10 tại Hà Nội

Với số lượng thí sinh đông đảo, đến nay Tp.Hà Nội cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị để kỳ thi được diễn ra thuận lợi, bảo đảm.

Sáng nay (17/6), gần 107.000 thí sinh Hà Nội đã đến điểm thi để làm thủ tục cho Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022- 2023.

Theo quy chế, đúng 9 giờ, thí sinh có mặt đầy đủ tại phòng thi của mình. Cán bộ coi thi ghi số báo danh của thí sinh lên bàn, hướng dẫn thí sinh xuất trình Phiếu báo thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 (có dán ảnh học sinh và đóng dấu giáp lai của cơ sở giáo dục hoặc phòng GD&ĐT đối với thí sinh tự do) hoặc Căn cước công dân/Giấy chứng minh nhân dân và yêu cầu thí sinh phải mang theo trong các buổi thi.

Để đảm bảo công tác an ninh, tổ chức kỳ thi đạt hiệu quả, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra quá trình chuẩn bị tổ chức kỳ thi tại một số điểm trường trên địa bàn thành phố.

kt-3-2-1655449949.jpeg

Ông Trần Thế Cương (giữa) và đoàn công tác làm việc tại điểm thi THPT Phan Đình Phùng

Báo cáo công tác chuẩn bị, bà Trần Thị Quỳnh Hoa, Trưởng điểm thi tại điểm thi Phan Đình Phùng cho biết, trường có 27 phòng thi với tổng số 648 thí sinh, các phòng thi đến nay đều đã đảm bảo quy định của quy chế và đã có đầy đủ các cán bộ giám sát coi thi là các thầy cô các trường trên địa bàn. Tính thời điểm này đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị.

Đánh giá cao tinh thần trách nhiệm vì kỳ thi công khai, minh bạch của các cán bộ, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội bày tỏ: “Hà Nội là một trong những địa phương có số lượng thí sinh tham ra kỳ thi đông đảo. Từ đó đòi hỏi sự vào cuộc và chỉ đạo nghiêm túc, khẩn trương của các cấp.

Chỉ trong thời gian ngắn các cán bộ điểm thi, chính quyền sở tại đã tham gia và vào cuộc để tổ chức tốt nhất kỳ thi sắp tới”.

kt-2-1-medium-1655450019.jpeg

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội kiểm tra công tác an ninh tại điểm thi

Điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng (quận Ba Đình), là một trong 8 địa điểm thi trên địa bàn quận Ba Đình. Ngoài ra, có 2 điểm là 2 trường THPT, 5 điểm còn lại là các trường THCS. Đặc biệt, các trường THCS Ba Đình, Nguyễn Công Trứ sử dụng là các điểm thi chuyên của thành phố.

Quận Ba Đình với 8 điểm thi bao gồm 182 phòng thi chính thức và 16 phòng thi dự phòng, mỗi điểm thi đã chuẩn bị sẵn 1 phòng thi cho đối tượng học sinh là F0 và 1 phòng thi cho đối tượng phòng thi diện nghi ngờ.

Ban chỉ đạo thi đã ban hành quyết định thành lập 2 đoàn kiểm tra, đi kiểm tra 8/8 điểm thi và 8/8 điểm chờ. Qua kiểm tra thấy các điểm thi và điểm chờ đã đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, công tác, phòng chống dịch và các công tác khác.

Bên cạnh đó, chỉ đạo tất cả các điểm thi, điểm chờ, các lực lượng chức năng ban ngành đoàn thể, lực lượng phường xây dựng kế hoạch theo phân công nhiệm vụ với mục tiêu làm tốt nhất, chuẩn bị tốt nhất phấn đấu phối hợp tổ chức 1 kì thi diễn ra an toàn, hiệu quả, nghiêm túc