MỨC LƯƠNG CỦA GIÁO VIÊN, VIÊN CHỨC DẠY NGHỀ THAY ĐỔI TỪ 15/10

Liên quan đến lương giáo viên trường nghề, Thông tư 07/2023/TT-BLĐTBXH của Bộ LĐ-TB-XH vừa ban hành quy định, mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp; xếp lương; tiêu chuẩn, điều kiện thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành giáo dục nghề nghiệp.

Đối tượng áp dụng là viên chức giảng dạy trong các trường cao đẳng, trường trung cấp, trung tâm giáo dục nghề nghiệp công lập (gọi là cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập) và các tổ chức, cá nhân khác có liên quan; viên chức là nhà giáo giảng dạy kiến thức văn hóa THPT trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập áp dụng các quy định về mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, chuyển xếp lương, thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học phổ thông do Bộ GD-ĐT ban hành.

Thông tư có hiệu lực từ 15/10 và không áp dụng đối với viên chức là nhà giáo giảng dạy nhóm ngành đào tạo giáo viên thuộc thẩm quyền quản lý nhà nước của Bộ GD-ĐT, nhà giáo giảng dạy trình độ cao đẳng, trung cấp, sơ cấp ở các cơ sở đào tạo thuộc Bộ Công an, Bộ Quốc phòng.

Lương của viên chức giáo dục nghề nghiệp được tính theo công thức = Hệ số lương x mức lương cơ sở 1.800.000 đồng.

Từ 15/10, lương giáo viên, viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp được quy định theo mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp. Mức lương cao nhất là 14,4 triệu đồng và thấp nhất là 3,3 triệu đồng/tháng.