NGÂN HÀNG TĂNG PHÍ DỊCH VỤ SMS

Từ ngày 1/9, một số ngân hàng sẽ thay đổi cách thu phí dịch vụ tin nhắn SMS thông báo biến động số dư.

Ngân hàng sẽ quy định số lượng tin nhắn SMS biến động số dư trong tháng để khách hàng được hưởng mức phí cố định. Nếu vượt con số này, khách hàng sẽ phải trả chi phí cho mức phát sinh tin nhắn thực tế.

Các ngân hàng khuyến nghị khách hàng nên chủ động chuyển sang sử dụng dịch vụ nhận thông báo biến động số dư qua tin nhắn trên ứng dụng của ngân hàng để được miễn phí.

Trong thông báo mới nhất của VietinBank, từ ngày 1/9/2023, phí hàng tháng của dịch vụ thông báo biến động số dư tài khoản thanh toán qua tin nhắn SMS (SMS Banking) sẽ được tính dựa trên số lượng tin nhắn SMS thực tế phát sinh trong kỳ, thay cho mức cố định.

Chu kỳ tính phí dịch vụ được tính từ ngày đầu tiên đến ngày cuối cùng của tháng và thời điểm thu phí sẽ đổi từ thu phí đầu kỳ sang thu phí cuối kỳ.

Như vậy, đối với kỳ phí tháng 9/2023, thay vì thu phí vào ngày đầu chu kỳ (theo ngày đăng ký sử dụng dịch vụ SMS của khách hàng), VietinBank sẽ dời lịch thu phí sang tuần đầu tháng 10/2023 để hệ thống tổng kết số lượng SMS của khách hàng đã sử dụng trong tháng 9/2023.