Ngân hàng Vietcombank đồng loạt giảm lãi suất cho vay tới 1%

Vietcombank giảm lãi vay 1%/năm đối với các khoản vay VND, cho các khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân hiện hữu từ 1/11/2022 đến cuối năm

Tối ngày 24/11, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) có quyết định giảm lãi vay cho khách hàng lên tới 1.0%.

Theo Vietcombank, trong năm 2020 và 2021, để hỗ trợ và chia sẻ cùng khách hàng trước những khó khăn của dịch Covid-19, Vietcombank đã đi đầu trong việc thực hiện các chính sách giảm lãi suất cho vay, miễn giảm phí dịch vụ dành cho khách hàng tổ chức và khách hàng cá nhân.

Năm 2022, thực hiện chủ trương của Quốc hội, Chính phủ và chỉ đạo của NHNN về triển khai các giải pháp thúc đẩy phục hồi và phát triển nền kinh tế, Vietcombank thông báo triển khai chính sách giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng.

Theo đó, Vietcombank quyết định giảm lãi suất tới 1,0%/năm đối với các khoản vay VND cho các khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân hiện hữu với thời gian triển khai từ 01/11/2022 đến hết 31/12/2022 (chính sách giảm lãi suất nói trên không áp dụng với các khoản vay chứng khoán, vay kinh doanh bất động sản, vay cầm cố giấy tờ có giá trị…).

giao-dich-vietcombank-4-1669342856.jpeg

Khách hàng giao dịch tại Vietcombank, (Ảnh VCB).

Vietcombank cho biết, việc giảm lãi suất cho vay này sẽ là những hành động thiết thực, thể hiện cam kết mạnh mẽ của Vietcombank trong việc chủ động, tiên phong thực hiện các chính sách điều hành của Chính phủ, của Ngân hàng Nhà nước, nỗ lực vì mục tiêu phục hồi và phát triển kinh tế của đất nước.

Trước đó, xuất phát từ thực tế hoạt động của các tổ chức tín dụng, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản yêu cầu các tổ chức tín dụng (TCTD), chi nhánh ngân hàng nước ngoài còn hạn mức cân đối nguồn vốn, tích cực giải ngân tín dụng vào sản xuất kinh doanh, nhất là các lĩnh vực ưu tiên.

Trong tháng 9, tháng 10 vừa qua, trước thực trạng nhiều ngân hàng thương mại cạn room tín dụng, NHNN đã tăng room tín dụng cho 18 ngân hàng, sau đó thêm 4 ngân hàng.

Tuy nhiên, thực tế vẫn còn nhiều ngân hàng mong muốn được nới room tín dụng để giải bài toán cho khách hàng là doanh nghiệp, cá nhân vay nhằm phục hồi và phát triển kinh tế.

Việc NHNN chủ động điều chỉnh tăng trưởng tín dụng đối với các TCTD trên cơ sở đánh giá tình hình hoạt động của các tổ chức này thời gian vừa qua đảm bảo góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định thị trường tiền tệ đồng thời khuyến khích các TCTD nâng cao khả năng quản trị kinh doanh, an toàn hoạt động, góp phần lành mạnh hóa hệ thống ngân hàng, góp phần tạo tiền đề cho nền kinh tế phục hồi nhanh.

Theo NHNN, thời gian tới sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận tín dụng ngân hàng, hỗ trợ phục hồi tăng trưởng kinh tế.