Nhiều hoạt động tôn vinh nghề truyền thống và văn hóa được tổ chức ở Hội An

Các sự kiện hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm phong phú, hấp dẫn nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan, khám phá Tp.Hội An.

Ngày 8/5, Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thanh Truyền hình thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam thông tin, Tp.Hội An sẽ tổ chức chuỗi các sự kiện Trại sáng tác “Không gian sáng tạo”, “Nét hoa Nghề lần thứ II” và Phiên chợ “Khởi nghiệp - Tiêu dùng xanh” từ ngày 12 đến 19/5 với nhiều hoạt động thú vị và hấp dẫn.

hoi-an-2-1683605715.jpeg

Phố cổ Hội An

Theo đó, “Nét hoa nghề Hội An” được tổ chức tại vườn tượng An Hội, giới thiệu, tôn vinh các sản phẩm thủ công mỹ nghệ nhằm bảo tồn, phát triển các làng nghề truyền thống, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hoá địa phương; đồng thời quảng bá văn hóa – du lịch của Tp.Hội An đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Sự kiện có các không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tôn vinh nghệ nhân và các làng nghề như: gốm Thanh Hà, mộc Kim Bồng, lụa và thổ cẩm, nghề làm đầu lân, đầu thiên cẩu, nghề làm lồng đèn, nghề làm tranh tre, đan lưới…

Cũng trong thời gian này, tại vườn tượng An Hội, công viên Đất Nung Thanh Hà, làng Củi Lũ (Cẩm Hà), UBND Tp.Hội An phối hợp với hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp liên quan tổ chức trại sáng tác “Không gian sáng tạo Hội An” với các tác phẩm nghệ thuật từ nguyên vật liệu tái chế, thân thiện với môi trường.

hoi-an-1-1683605851.jpeg

Các sự kiện hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm phong phú, hấp dẫn nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan, khám phá Tp.Hội An.

Đến với Hội An vào thời điểm này, du khách còn được khám phá không gian ẩm thực với các món ăn đặc sản Hội An hấp dẫn cùng với các chương trình nghệ thuật dân gian rộn ràng, đầy màu sắc.

Theo UBND Tp.Hội An, các hoạt động tại trại sáng tác “Không gian sáng tạo”, “Nét hoa Nghề lần thứ II” và phiên chợ “Khởi nghiệp - Tiêu dùng xanh” hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm phong phú, hấp dẫn nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan, khám phá Tp.Hội An.

Sự kiện cũng là dịp phát huy ý tưởng sáng tạo trong cộng đồng, tiếp thu những tinh hoa nghệ thuật từ các nước trên thế giới cũng như nắm bắt ý tưởng sáng tạo của các nghệ nhân, nghệ sỹ trong nước; hướng đến việc tham gia mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO trên lĩnh vực thủ công mỹ nghệ và nghệ thuật dân gian.