Thử nghiệm tham gia giao thông với xe không người lái ở Bình Dương

Cuộc vận hành thử nghiệm thực tế xe tự hành Phenikaa-X vào hệ thống giao thông công cộng vừa diễn ra tại Bình Dương.

Công ty TNHH Becamex Tokyu phối hợp cùng các đơn vị Phenikaa-X, Nippon Koei Vietnam thực hiện dự án này. Đây là những dòng xe được ứng dụng công nghệ mới nhất, tiến bộ nhất trên thế giới của Tập đoàn Phenikaa-X Việt Nam. Trong thang đo 5 cấp độ cho xe tự lái của Hiệp hội Kỹ sư xe hơi (SAE) thì đây là dòng xe đã hoàn thiện tự hành cấp độ 4 đầu tiên ở Việt Nam.

xe-ko-nguoi-lai-1353-medium-1665648129.jpeg

Với hệ thống cảm biến siêu nhạy và thông minh nên xe tự hành có độ an toàn rất cao. Xe tự hành Phenikaa-X có những tính năng nổi bật như: Hệ thống giám sát hành trình, hệ thống kiểm soát làn, cảnh báo va chạm và điều chỉnh vận tốc…Qua đó có thể thấy được việc sử dụng xe tự hành sẽ giúp không gian sống trở nên hiện đại hơn, thân thiện với môi trường hơn, đẩy mạnh sự phát triển mục tiêu đô thị từ giải pháp giao thông thông minh.

Tổng giám đốc Công ty TNHH Becamex Tokyu - Ông Oh Dongkun cho biết: “Sau thời gian vận hành thử nghiệm xe tự hành, đơn vị tổ chức xác minh độ an toàn và khả năng xử lý của xe, đồng thời thực hiện khảo sát đối với hành khách sử dụng và tham gia trải nghiệm xe. Thử nghiệm này nằm trong khuôn khổ nghiên cứu hiện thực hóa phát triển đô thị kiểu TOD”.